Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Galaxy Tab S – mỏng, nhẹ và nhiều tính năng hữu ích

Điều ấn tượng nhất khi lần đầu tiền cầm chiếc Tab S 10.5 lên đó là máy rất mỏng và nhẹ, cảm giác nhẹ hơn rất nhiều cho dù nó sở hữu màn hình lớn 10.5".

galaxy tab s
Ngày 27/6 vừa qua, Thế giới di động đã có hàng trải nghiệm máy tính bảng Galaxy Tab S ở 12 siêu thị trên toàn quốc. Người viết may mắn được trên tay sớm và chia sẻ cảm nhận với các bạn.

Samsung cho ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S với hai kích thước khác nhau là 10,5 inch và 8,4 inch, trang bị màn hình Super AMOLED với độ dày rất mỏng chỉ 6,6mm, kể cả phiên bản màn hình lớn 10.5. Theo các event offline giới thiệu sản phẩm gần đây thì Samsung cho thấy đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên rất mỏng, chỉ bằng độ dày của 5 chiếc thẻ ATM ngân hàng cộng lại. Cùng với đó, trọng lượng rất nhẹ chỉ khoảng 300 gram cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng ngay cả khi dùng một tay.

Về thiết kế, Galaxy Tab S vẫn mang kiểu dáng như những sản phẩm gần đây của Samsung như Galaxy Note 3 và Galaxy S5. Bộ khung có phần vuông vức hơn, tạo cảm giác nam tính. Hơn nữa, khung viền màn hình dù bằng nhựa nhưng giả kim loại ánh vàng với độ dày rất chắc chắn. Nắp lưng nhựa chống bám vân tay, có những lỗ li ti như Galaxy S5 cho cảm giác độ bám khá tốt khi cầm trên tay.

Người viết cảm thấy ấn tượng nhiều hơn về tính năng của Galaxy Tab S, kế thừa truyền thống của các sản phẩm Samsung, ưu tiên tính năng và trải nghiệm người dùng.

Một số tính năng hay mà qua quá trình trải nghiệm ngắn người viết có thể tóm tắt như sau:

- Đa nhiệm 2 cửa sổ: đây là tính năng thường thấy trên các dòng máy cao cấp của Samsung cho phép bạn sử dụng song song 2 phần mềm cùng 1 lúc. Thử tưởng tượng bạn có thể vừa xem phim online vừa có thể chat facebook hoặc like, comment, không bỏ sót cập nhật nào từ bạn bè. Thật tuyệt phải không!

- Adaptive Display: tính năng này sẽ phát huy tác dụng rõ rệt cho màn hình Super Amoled cực đẹp của Galaxy Tab S. Hệ thống sẽ tự động cân chỉnh màu sắc, độ tương phản, độ sắc nét cho mỗi khi bạn sử dụng các ứng dụng khác nhau như: trình xem ảnh, camera, lướt internet hay xem video, đọc ebook. Giả sử bạn đang xem ebook với màn hình đang ám vàng một chút thì khi chuyển sang lướt web, màn hình sẽ sáng hơn, tăng độ tương phản để xem hình ảnh và nội dung trên các website.

- Cảm biến vấn tay: người viết đã thử cho Tab S nhận diện vân tay và máy cho kết quả rất nhanh và hiệu quả.  Lúc này, bạn có thể mở khóa màn hình ngay khi quẹt tay lên nút Home, không cần nhiều thao tác như trước. Ngoài ra cũng có tính năng giúp bạn ẩn đi những thư mục, hình ảnh cá nhân, nội dung không muốn cho người khác thấy.

- Galaxy Gift: với phần mềm Galaxy Gift được cài sẵn trong máy, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi giảm giá của rất nhiều thương hiệu, cửa hàng ở các thành phố lớn, có các loại như ẩm thực, giải trí, thời trang v.v.

galaxy-tab-s

Tóm lại, Galaxy Tab S là một máy tính bảng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, kể cả cho giải trí hay cho công việc. Giải trí như xem phim, chơi game, đọc sách có hiệu quả khá tốt nhờ đặc điểm của màn hình Super AMOLED, chip tốc độ cao. Các tính năng văn phòng như soạn thảo văn bản, bảng tính hay chức năng bảo mật đều đã được Samsung tích hợp sẵn trong sản phẩm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét