Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Điện thoại sắp ra mắt của Samsung

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây với trang Reuters, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng chiến lược sản phẩm của Samsung, ông Hankil Yoon, tiết lộ rằng hãng dự kiến sẽ cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới ngay trong năm nay: một là smartwatch chạy Android Wear (cuối năm) và điện thoại dùng hệ điều hành Tizen OS (trước tháng 8). Thông tin từ vị quan chức cấp cao này đã được chính Samsung xác nhận và tập đoàn cho biết đó sẽ là hai trong số những thiết bị mới của hãng trong năm 2014.
điện thoại sắp ra mắt samsung tizen
Quả thật đây là một bước đi khá bất ngờ của Samsung bởi kể từ lần đầu đưa Android lên smartwatch với Gear thế hệ thứ nhất, tập đoàn điện tử Hàn Quốc đã không còn dùng nền tảng của Google, mà thay vào đó là Tizen cho Gear 2 và Gear 2 Neo. Cứ tưởng rằng Samsung sẽ xác định Tizen là hệ điều hành chủ chốt trên smartwatch, thế nhưng hãng đã quyết định quay lại với Android, mà ở đây là Android Wear - một phiên bản tuỳ biến của Android được thiết kế dành riêng cho các thiết bị đeo được. Với việc cho ra mắt thêm một smartwatch chạy Android Wear, giờ đây Samsung sẽ phải hỗ trợ 2 dòng thiết bị với 3 nền tảng khác nhau: Gear Fit chạy phần mềm riêng biệt, Gear 2 và Gear 2 Neo chạy Tizen OS, và một chiếc đồng hồ nữa chạy Android Wear.
Đối với trường hợp của smartphone chạy Tizen OS, đây là thông tin không mấy ngạc nhiên bởi Samsung dường như đã chuẩn bị cho nó từ khá lâu. Yoon cho biết sở dĩ kế hoạch ra mắt smartphone Tizen từ năm ngoái thất bại là bởi họ nhận ra rằng "những điều kiện thị trường là vô cùng nghèo nàn", chính vì thế trong thời gian tới, họ sẽ thận trọng mang điện thoại Tizen tới một vài thị trường nhất định - những nơi mà theo Samsung, Android không thực sự mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, Yoon nhấn mạnh rằng không phải vì điều này mà hãng sẽ tập trung toàn bộ vào Tizen, ông khẳng định lại, điện thoại Android vẫn là sản phẩm chủ chốt và nền tảng này sẽ vẫn được Samsung sử dụng trong một thời gian dài.
Dự kiến Samsung sẽ cho ra mắt hai smartphone Tizen - một cao cấp và một giá rẻ - vào khoảng thời gian trước tháng 8 năm nay. Trong khi đó, smartwatch chạy Android Wear có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm.
Cũng nhân dịp này, Samsung cũng xác nhận rằng doanh số bán ra của Galaxy S5 đang rất tốt và tốt hơn so với S4. Con số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, có lẽ chúng ta sẽ biết rõ hơn trong thời gian tới.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét