Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Chuyện thật như bịa về các bé

Có 4 con được cấp nhà
Tại một quốc gia châu Âu, nơi có tỉ lệ sinh con rất thấp, chính phủ khuyến khích rằng: “Nếu gia đình nào có 4 con trở lên sẽ được cấp miễn phí một căn hộ trong 70 năm”. Sau khi có thông báo này, các ông chồng đã đổ xô đi đem con ngoài giá thú về. Tuy nhiên khi về đến nhà mình thì những đứa trẻ, con của họ cũng đã bị những người đàn ông khác đến nhận về. Kết quả là các căn hộ của chính phủ vẫn đa phần là vô chủ.


Điều xảy ra nhanh
Khảo sát hàng ngàn trẻ em dưới 5 tuổi của hãng sữa “Ticolep” đến từ nước Nga với câu hỏi: “Điều gì xảy ra nhanh nhất quả đất?”. Hầu hết câu trả lời của các em là: “Đái dầm”. Vì theo các em đó là việc chưa kịp nghĩ gì đã thấy... ướt.

Who Who
Người ta thường cho rằng khi nhắc đến tên một ai đó khi họ vắng mặt thì ngay lập tức họ sẽ bị hắt xì hơi. Nếu điều này đúng thì Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có lẽ sẽ bị hắt xì hơi liên tục. Bởi lẽ trẻ em trên thế giới thì rất đông, mà khi khóc, tất cả chúng đều: Who! Who! Và tại Việt Nam với tình trạng nhiều trẻ em bị chết do tiêm vắc-xin thì tiếng Who Who (hu hu) còn to hơn nữa.

Cu Tí đối phó
Cu Tí vốn là một đứa trẻ hiền lành ngoan ngoãn, bỗng dưng dạo này cu cậu trở nên đổ đốn, cứ hễ cuối tuần thì nào là cắt đầu đinh, đeo khuyên mũi, khuyên tai, quần áo bụi bặm te tua, hình xăm dán đầy người... Cu Tí tiết lộ với bạn bè rằng: “Tớ thực sự không thích như thế này đâu, nhưng đó là cách duy nhất để bố mẹ không tha tớ đi mấy ngày cuối tuần thăm hết người nọ người kia”.


Không làm gì vẫn có tiền
Một cậu bé có bố mẹ là giáo viên trường nhạc. Bố mẹ muốn cậu theo nghề truyền thống của gia đình. Và rồi cậu đã kiếm được tiền bằng kèn Trumpet, đó là nhờ việc bà hàng xóm giầu có đã thuê cậu mỗi ngày 20$ nếu cậu... không thổi kèn.

Lúc lớn lúc bé
Cu Tí học lớp 3 bị cô giáo nghi ngờ là khả năng ghi nhớ thông tin kém, bởi rất nhiều lần cô giáo hỏi: Tí là người lớn hay trẻ em? Tí đều lắc đầu không biết với bộ mặt rất ngô nghê. Một lần cô giáo gặng hỏi mãi cu Tí mới lí nhí trả lời: “Con cũng không biết mình là người lớn hay trẻ con vì ban tối, con đang xem TV thì thấy bố mẹ ôm nhau và giục: “Con còn bé phải đi ngủ sớm!”. Nhưng đến sáng hôm sau thì mẹ con lại lay con dậy và nói: “Con đã lớn rồi, phải dậy ngay để đi học cho kịp giờ!”

0 nhận xét :

Đăng nhận xét